• ARCHIVES 
  • » [b]Title: [/b]Dare You To Move [b]Characters: [/b]Migz, Elli, Josh and Anne 1. FIRST SIGHT I’m a heavy party addict since birth. I used to party all night. Some even call me the party owl when I ent

Pages: 1

[b]Title: [/b]Dare You To Move [b]Characters: [/b]Migz, Elli, Josh and Anne 1. FIRST SIGHT I’m a heavy party addict since birth. I used to party all night. Some even call me the party owl when I ent

rheiya58
» FTalker
FTalk Level: zero
1969-12-31

[b]Title: [/b]Dare You To Move [b]Characters: [/b]Migz, Elli, Josh and Anne 1. FIRST SIGHT I’m a heavy party addict since birth. I used to party all night. Some even call me the party owl when I ent

[b]Title: [/b]Dare You To Move [b]Characters: [/b]Migz, Elli, Josh and Anne 1. FIRST SIGHT I’m a heavy party addict since birth. I used to party all night. Some even call me the party owl when I enter the dance floor. But it was really hard to admit. That I am a Psychiatrist at day. “Goshy! Malelate na ako para sa birthday ni Josh!” Ang bulong ko while trying to focus at the road with my silver Toyota Innova. 3 years ko ng boyfriend si Josh. And though may misunderstandings kami minsan, we still manage to be strong at the end. As if nothing will going to break us apart. Pero isa na lang talaga ang kulang sa aming love story. The moment that he will bend on his knees, open a red, tiny box with a precious diamond ring and will softly say with passion the words every woman is dreaming about WILL YOU MARRY ME? Pasado ala-sais na ng hapon ng nakarating ako sa convenient store. Nag stop over muna ako to buy a new eye liner. I really can’t go outside the house without it. I feel naked. “Good evening ma’am. I’m expecting you tonight.” ang bati sa akin ng cashier with her cute smile. Ngunit napansin ko agad na tila may lagpas ang lipstick niyang color pink. Tumakbo agad ako sa make-up corner. Then to may surprise, and my disappointment, wala ng laman ang shelf ng favorite kong eyeliner. Isa pang kinagulat ko na isang lalaki ang may hawak sa tila last stock nito. I feel the trembling of my knees. Parang guguho na ang mundo ko. “Mister, last na ba yang hawak mo?” I respectfully asked, na may patwitams ever hoping that he will give it up to me para lang maging gentleman. “Obvious ba miss? Wala ka na namang nakikita di ba?” ang pilosopong sagot ng lalaking hindi ko alam kung drug pusher o dealer ng marijuana. Mukha kasi siyang addict. Well siguro im just not that familiar sa emo look ng kabataan ngayon. Naku! Feeling kabataan naman tong mokong na to! Mukhang 24 years old naman. 2 years older than me. “Chill men. I’m just asking. Wag kang OA dyan.” Ang sagot ko na may halong pagtataray at pagpilit sa kilay kong tumaas ang kilay ko kahit alam kong since birth hindi ako biniyayaan ng ganoong talento. Nararamdaman ko na ang temperatura kong umaakyat dahil sa inis sa lalaking to. “But if you want it. You can have it. Penge na lang ako ng kiss kahit sa cheeks lang. or if your that attracted to me. I am free tonight.” Ang hamon ng lalaking ito na hindi ko alam kung galing ng mental o manyak lang talaga. Kinapa ko agad ang bag ko. Good. I have my pepper spray with me. Para in case na paglabas ko dito, bigla niya akong hilain, may panlalaban ako sakanya, kesa naman magsisisigaw lang ako ng tulong. “I don’t care if you’re free. Go spend your night with the pokpok girls outside. ” ang pagtataray ko sabay irap sakanya. Nagwalk out ako with all the poise possible in me, para lang hindi ako magmukhang walang breeding sakanya. Dahil sa pagpipilit kong maglakad ng maayos, natalisod ako sa isang wire na nakakalat. I think it’s for the air condition sa store. I really fell down on my knees. Ayokong lumingon sa kanya dahil nararamdaman kong nakita niya ang nangyari sakin. At mas ayokong makita na pinagtatawanan niya ako. “Careful dear! Watch your steps!” ang sigaw niya sakin with giggles and that irritating tone. Na parang talagang dinadagdagan ang hiya na nararamdaman ko. Bakit ba kasi ang malas ay dumadating sa pinakakomplikadong panahon sa buhay ng isang tao? I carefully stand with all the grace left in me. Para tuloy akong si Ms. Miriam Quiambao noong panahon pa niya ng Bb. Pilipinas. Halos tumakbo na ako sa pagmamadali papasok sa kotse ko. I then forgot the real purpose kung bakit ako pumunta sa naging mala-impyeronong convenient store na yun. I just drive to Saguijo bar at Makati City wherein we will celebrate the birthday party of my sweetheart. Pagdating ko doon, almost everyone is starting to groove. Peste. Hindi ko naumpisahan yung happening. Sinalubong ako ni Josh with his lovable smile, his tantalizing eyes, his white complexion and everything about him making him God- like creature. And of course, as his girlfriend, making me a Goddess- like creature. “Elli, bakit ngayon ka lang? kanina pa kita hinihintay. Saan kaba lupalop ng universe nanggaling?” ang tanong niya sabay lagay ng kanyang right hands on my waist. And squeezing the tip of my nose. “Wala naman, meron lang asungot na nanggulo sakin. Shall we start the party?” ang sagot ko trying not to elongate the conversation. Sumasariwa sa utak ko ang mga nangyari. “Of course maguumpisa na tayo. Pero pakilala muna kita sa bestfriend ko nung high school na ngayon ko na lang uli na contact. Meet Migz. ” ang utos niya sabay turo sa lalaking nakatalikod sa harap namin. Sana pala hindi na lang siya humarap. The Migz, Josh is pertaining about is the guy at the convenient store. That irritating, maniac, breeding- less freak I have met a while ago. I tried to convince myself that it was not him, pero siya talaga. Maputi, matangkad, thin lips… almost like an angel but surely a devil. I decided not to react so much. Nakipagshake hand ako ng malumanay, as if ngayon ko lang siya nakita. I need to control my temper for Josh. “I have heard may asungot nanggulo sayo kanina? How mean he is.” Ang kantyaw ni Migz. With the same embarrassing tone he had on the store. Emphasizing the word asungot. Tama naman ahh! Asungot talaga siya! Kung tinatamaan nga naman talaga ng malas.
NOVEE
» FTalker
FTalk Level: zero
1969-12-31

Re: [b]Title: [/b]Dare You To Move [b]Characters: [/b]Migz, Elli, Josh and Anne 1. FIRST SIGHT I’m a heavy party addict since birth. I used to party all night. Some even call me the party owl when I ent

first ! XD nice. keep it up.
  • ARCHIVES 
  • » [b]Title: [/b]Dare You To Move [b]Characters: [/b]Migz, Elli, Josh and Anne 1. FIRST SIGHT I’m a heavy party addict since birth. I used to party all night. Some even call me the party owl when I ent

Pages: 1

Board footer

© 2024 F Talk

Current time is 03:34

[ 11 queries - 0.018 second ]
Privacy Policy