1969-12-31

Re: Update na po~! :run2:

woah naman..lucky girl! neks nah
greatpretender22
» FTalker
FTalk Level: zero
1969-12-31

[align=center][b]Chapter 17[/b][/align] The shooting started and so far, everything’s okay naman. ;) Though I admit na super conscious pa rin ako kay Xander. Opps! Don’t get me wrong, it is only because I despise him and it grew more as I can see na parang walang nangyare dati. I mean parang he doesn’t have any idea why I’m so aloof at him. Nakakainis yung ganun, acting like an innocent but in the truth siya nga ang may kasalanan ng lahat. :mad: We’ve done the trailer for the movie and luckily, the fans loved it. Super daming comments and feedbacks telling us na excited na daw silang mapanood yun and sino ba naman ang hindi matutuwa dun di ba? Since amateur pa lang kami sa field na ito well, except for Xander. But thanks to the fans, mas nagging professional yung outlook ko sa things with it comes to this movie nga. :heart: Minsan pa nga nagtataka na mga bandmates ko kung paano ko daw yun nagagawa. “Well, ganyan talaga pag gifted!”, sagot ko. ;) Fifth day na ngayon ng shooting and next week, [b]we[/b]’re scheduled to go to Paris for the other scenes. Well, when I said ‘we’ unfortunately, it’s the STAFFS, ME and XANDER [u]only[/u]. My other bandmates are not included in the scenes sa Paris and also may commitments din sila next week sa other shows. Nakakainis di ba? :angry: “Okay! 30 minutes break!”, the director called. I looked at the place, andaming fans. I wanted to buy some drinks sana sa tindahan, but I don’t know how will I pass those people without getting harassed. Well, hindi naman sa ayokong lumalapit sa fans but kasi ayokong makagulo, I know na mag-ca-cause lang ako ng gulo if ginawa ko yun pero gusto ko talagang bumili. Luckily, may nakita naman akong daan where hindi ako makikita ng fans.:thumbsup: Kinuha ko yung bull cap ko, shades and wallet. “Saan ka pupunta?”, tanong ni Mike. “Bibili lang sa labas” “With all those fans? Samahan na kita”, sabi naman ni Tan-tan. “Of course not, nakahanap ako ng daan where hindi nila ako makikita. And you don’t need to accompany me baka lalo lang tayong Makita” “Fine. Dalian mo lang and be careful” I winked. ;] Luckily, hindi nga nila ako napansin at matagumpay kong napuntahan yung tindahan. Nabili ko yung gusto kong inumin sa araw na yun, zesto orange! :P On my way back, may nakita akong girl na parang nawawala. She wears clothes different from the fans so, I concluded na hindi siya fan. “Miss, are you okay?”, I asked. Nilingon naman niya ako agad and I concluded again na she came from a rich family. Well, with all those clothes and the way she carries herself, malalaman mo na agad and she’s somehow familiar. Hindi ko lang matandaan saan ko siya nakita. :/ “Ohh. Hmm, yeah, I guess. But medyo naliligaw ata ako”, she said. [i]Infareness! Ang ganda niya teh![/i] ;] “Hmm. Saan ka ba pupunta?” She said the address of the place. Nagulat ako. :o OH! You’re already here. But I don’t think mahahanap mo yung exact na pupuntahan mo dito. With all these people” “Ay ganun ba. Tsk! Paano kaya ‘to?” “Ay wait! Come with me, maybe, I could ask someone to help you. Let’s go” So yun nga, dumaan kami dun sa dinaan ko kanina para wala paring makahalata sa akin. Habang naglalakad kami nag-uusap kami. And in fareness to her ah? She’s nice and fun-to-talk-with but everytime na tinitignan ko mukha niya, napapaisip ako kung saan ko ba siya nakita. Until marating na kami, hindi ko pa rin maalala saan. :wallbash: “Ahm. May I know the exact place na hinahanap mo?”, tanong ko sa kanya bago puntahan yung isa sa staffs. “Hmm. I guess ito na nga yun. But I’m looking for someone eh, pwede kaya? Staff ka ata dito kasi nakapasok ka. Can you call him for me?”, sabi niya. “A-ah. Sure. Sino ba siya?”, tanong ko. I remember naka-disguise nga pala ako kaya hindi niya alam. “Si..”, hindi na niya natuloy yung sasabihin niya kasi may nagsalita sa likuran. “Zenille?” It’s Xander and as soon as I looked back at the woman’s face, I remember immediately where I’ve seen her and who she is. “Honey!”, the woman exclaimed. She went to him and kissed him in the cheeks. “What are you doing here?”, Xander asked. Ako? Ayun, nakatanga lang sa kanilang dalawa. :-_-: “Hmm. Visiting you?”, paglalambing nung babae. “Visiting me or you just wanted me to introduce you to your favourite band?”, sabi ni Xander na parang nagtatampo. Magsasalita na sana yung babae pero hindi na natuloy dahil tumikhim ako. Aba! Tama bang kalimutan ako? Hindi ata yun pwede! Ano ako audience sa lambingan nila? Hello?! :xp “Ay sorry po”, sabi nung babae sabay layo ng kaunti kay Xander. “Oh Uno, andito ka pala eh”, sabi naman ni Xander. “Uno? You mean..”, tanong nung girl na parang hindi makapaniwala na nae-excite. “Yeah! Uno of the ‘the mask’”, sagot naman ni Xander. I removed my disguise and greeted her. “Hi!” :) Tumili siya at nagulat naman ako, pati na rin yung mga tao sa paligid then, the fans noticed us na din so ayun, para silang nagging choir sa pagtili. :wave: She held out her hands. “I-I’m Z-zenille”, pakilala niya. I took it and we shaked hands. “I’m Uno” “She’a big fan of yours, Uno. Minsan nga, I wanted to get jealous of the attention my girl friend gives to you eh”, sabat naman ni Xander. “Thank you”, sabi ko na lang then, smiled sweetly as I could. :D [b] I know right? GF mo, eh ano ngayon? Tinatanong ko?[/b] :xp :angry: [align=center][quote]Sorry if natagalan bago ako nakapag-update ule ah? ;][/quote] [/align]
beareyes
» FTalkGeek
1969-12-31

Weeeee. First ata ako? :xixi: Lelz naman Cass noh? You're so galit. :lol3: Nabitin ako. :xixi: Next na. :woohoo:
zheaisthria
» FTalker
1969-12-31

nice update ate ecka sa wakas hahah naku si zenille nakilala na si uno sigh si xander naman nalimutan na kasi eh update pa po!
EX00
» FTalkManiac
1969-12-31

jealous sya next nah
yhentot
» FTalkGeek
1969-12-31

weh! Selos ka lang dyan Uno ehh :) :lol3: UPDATE na po!
ms.rose13
» FTalker
1969-12-31

wow! ang taraii.. ahahaha.. :) kya mu yan.. :)
anexylem
» n00b
1969-12-31

haha selos ka lan xD update :D
mYjOon14
» FTalkGeek
1969-12-31

hi po :wave: new reader here :D I love your story!!! I mean I got to put something in my mouth just to stop screaming :love: Every Chapter was great specially when Xander was the secret admirer of Uno or Cass... And the thing when Alexis confess to Cass :O The car accident about Xander? I wanna curse it! Because if Xander didn't have that accident he would find a way to get back with Cass... Sadly Xander found Zinelle :( Ah well, hope Xander remember everything... And Cassy dear, hope you know about the accident :) o!o! I really love Tristan too :D To this chapter: Hey Cass it is ok to be jealous :) Just tell that Zinelle that you and Xander knew each other since :lol3: But it would hurt Zinelle :( And Zinelle is a nice girl ;) Ah by the way... UPDATE :run2::run2::run2::run2::run2:
greatpretender22
» FTalker
1969-12-31

[align=center][quote][b]mYjOon14.[/b] thanks sis! :heart: [b]EVERYONE.[/b] :heart:[/quote] _____________________________________________________________[/align] [align=center][b]Chapter 18[/b][/align] “Is that his GF, baby?”, Tan-tan asked. “Yeah”, walang ganang sagot ko. :shrug: “Gosh! She’s indeed a beauty!”, he exclaimed. I glared at him. :angry: “Opps! Of course, you, my baby, are also a beauty. No questions asked but medyo lamang lang siya ng 1 month na paligo?”, he said then winked. “Ahh, ganun?”, I said tapos pinagpapalo siya. :mad: [i]Okay. So, ganun na lang? Dumating siya then, everyones’ attentions had all drawn to her? Like she’s a top celebrity? Oh come on![/i] [i]Hindi ka naman bitter niyan teh?[/i], a part of me said. [i]Ako? Bitter? Haler! No way.. oh well, fine! Pero slight lang, amin ko.[/i] I sighed. Grabe naman kasi eh. Right after Xander introduce Zenille to everyone, na-stop muna saglit yung ginagawa and all got busy entertaining the woman. Most especially HIM. Parang hindi niya man lang maiwan saglit. It’s like just having a centimetre away from her could kill him. His eyes never left her too. The way he looked at her tells how deeply he’s in love. Kulang na lang din mapunit yung pisnge niya kakangiti. He seems so full of joy just having her with him. Biglang may kumirot sa isang bahagi ng dibdib ko. [i]Okay. So, what does that mean? That pain?, tanong ko sa sarili ko.[/i] “Are you okay, Cass?” Napalingon ako sa nagsalita. [i]Alex.[/i] “H-Huh? Y-yeah. Of course, bakit?”, uutal-utal kong tanong. :o He sat beside me and held my face. Namula naman ako. “B-Bakit, Best? M-May dumi ba mukha ko?” [i]Gosh! Ano ba ‘to?[/i] :o :redface: He sighed tapos binitawan na ako. “Nothing. You seemed like you wanted to cry a while ago. Do you?” Nagulat ako. [i]Mukha bang iiyak ako?[/i] :wallbash: “Best..” “A-Ahhmm. Of course not. Bakit naman ako iiyak? What would be the reason?”, sabi ko sabay ayos sa mukha ko. He looked at me. “Hey. I know what you mean. I don’t care, really. That’s his personal life and I don’t have the reason to feel something like jealousy or even pain”, sabi ko. He sighed. “Okay. Sabi mo eh” “Aba, puro ka buntong-hininga ah? Ikaw, ayos ka lang ba?”, pag-iiba ko ng topic. “A bit tired” “Mukhang super haggard ka nga eh. Ano bang pinag-gagawa mo ah?” “Thinking?” “Of what?” Natigilan siya. Hindi siya sumagot, tumingin lang siya sa akin na parang may gustong sabihin but it feels like he’s scared. :huh: “Alex?”, tanong ko ule. Pumikit siya at umiling. “Nothing”, then smiled. “Sure?” “Yeah! Hey! Is it okay kung we’ll have dinner later? Since, aalis kayo tomorrow morning?” “Of course, why not? Ayos naman na yung mga gamit ko eh. I have all the time”, I said then winked. “Great! So, you’ll be riding at my car later, ‘kay?” “Ikaw bahala”, I said then smiled. He kissed me in the cheeks and went on his way. Bumalik yung tingin ko sa direction nila Xander. Nothing’s changed. They’re still busy keeping Zenille happy and everything. Xander? Ayun, showing everybody how lucky and happy he is with his GF. I sighed. :doh: [b]Alex’s POV[/b] “That’s it! So, maybe around 10pm andyan na kami and I want everything to be perfect, okay?.. Yeah, thanks”, I said then hung up. “Ngayon na ba pare?”, Tristan asked. “Yup!” “Well, good luck!” “Thanks pare” Okay, so everything fine now. Yung mangyayare na lang mamaya. Oh God! Help me.. [b]Make my confession successful.[/b] :doh: :scared:
ms.rose13
» FTalker
1969-12-31

sna nmen bumlik na yung memory ni xander.. haaii.. wawa nmen si uno oh.. ahahaha.. waaaaaa.. si alex maii gus2 kaiii uno... waaaa.. panu yan uno.. ahahaha..
yhentot
» FTalkGeek
1969-12-31

Oh my! he'll confess to Cass!? :lol3: hahahaha Can't wait for the next update! NEXT na ulit! :lol3:
anexylem
» n00b
1969-12-31

wah mag coconfess na c alex cge cass kay alex ka na lan kesa kay xander amf may iba na cia pero sna maalala ka niya amf >.< update more
EX00
» FTalkManiac
1969-12-31

ayiiieee..confession mode nah neks nah!
zheaisthria
» FTalker
1969-12-31

wow!! alex will confess to cass. lol and xander hope your memory will return sighed amnesia update
beareyes
» FTalkGeek
1969-12-31

Omg Alexxxxx. :xixi: Gaaahhhd, bagal mo. :doh: Next!~ :lala:
mYjOon14
» FTalkGeek
1969-12-31

Cass! Hayaan mo na yang Xander na yan! Hindi ka man lang naalala! I really curse that car accident! Zinelle umalis ka na panira ka ng picture :doubt: Bakit ba mabait ka Zinelle? Dapat masungit ka para ma-curse kita :lol3: OMG :O Mag-coconfess na si Alex! Go Alex! You got my support! Kung hindi mapunta sa iyo si Cass... AKIN KA NA LANG :lol3: joke lang :lol3: next na po :run2::run2::run2::run2:
greatpretender22
» FTalker
1969-12-31

[align=center][quote]A super update for everyone. :D Enjoy. && thanks for the people who LIKEd the story and the REPUs. :love:[/quote] [/align] [align=center]___________________________________________________________[/align] [align=center][b]Chapter 19[/b][/align] “Where are we going?”, tanong ko. “hulaan mo”, sabi niya sabay tumingin sa akin saglit. [i]Aba’t nagpakyut pa![/i] “Comfys?” “Yeah” “Really?” Tumango siya. “Yey! I miss that place and the foods. Gosh! Ngayon palang kumakalam na agad tummy ko!” :excited: Natawa naman siya. “Narinig ko nga eh” “Hmmp. Pasalamat ka at Masaya ako ngayon”, tumawa ako. “Buti naisip mo yun?” “Naman! Matalino ako eh!”, sabi niya sabay kindat sa akin. “Pagbigyan.. Pagbigyan. Basta libre mo ah?” :eh: Natawa na naman siya. [i]Is it just me or talagang may halong kaba yung tawa niya?[/i] :/ Sandali lang yung byahe naming since hindi naman traffic and yung lugar malapit lang sa pinag-shootingan naming. “Good evening Ma’am, Sir!”, the manager greeted us as soon as we entered the resto. “Good evening din Martin”, I greeted back pero nakataas yung kilay ko. “What’s with the sudden formality?”, pagtataray ko. Syempre joke lang. :P “Teka.. bakit walang mga customer? Sarado kayo?”, dagdag ko pang tanong. “Easy Ma’am Cassandra.. Tara na po sa graden?”, yaya niya. [i]Aba! Iniwasan ang tanong ko? Parang there’s something strange about everything; their actions, looks, and even the atmosphere. I can’t point-out what is it pero..[/i] I turned to ask sana si Alex but he’s gone. Hindi ko napansin kung saan siya nagpunta or kalian siya umalis. [i] Gosh! Confirmed na ‘to. May planong kakaiba yung bestfriend kong iyon![/i] “Ma’am?”, tawag ni Martin. I glared at him. “My dear Martin, can you stop doing that?” :angry: “Doing what Ma’am?”, feeling inosenteng tanong niya. I grinned then came closer and held his shoulder. :D “Martin..”, sabi ko. “Ma’am?” “Call me that way again and I tell you, I’ll forget being your friend. Hmm?”, I said and went ahead. Pero nakakailang hakbang palang ako nung may maalala ako. “By the way.. Would you mind telling me what’s with this set-up? Tell me, anong pinaplano ng magaling kong bestfriend?” :doubt: Inakbayan niya ako at iginaya palabas. “A little impatient, are we Cass? Medyo high-blood ka din. Relas, okay? Stop asking at sumunod ka na lang”, he said and pinched my cheeks. I pouted. “Be sure na matutuwa ako dito ah?” Natawa na lang siya. So.. yun nga, pumunta na kami sa may garden; yung favourite place namin ni Alex slash hang-out place na din ng banda. Everything’s the same naman but it feels otherwise. Siguro sa ambience or dahil I know na may pakulo si Alex mamaya. “Martin? Where’s Alex?”, tanong ko as soon as I sat on the chair. “Somewhere.. Cass, relax lang. Hmmm, check ko lang if everything’s ready na. Okay? I’ll call Alex na rin dahil mukhang magwawala ka na kapag hindi mo pa siya nakita”, he said then winked. I sticked-out my tongue. :xp Natatawang umalis na siya but before siyang pumasok ng tuluyan. “Stay there!”, utos niya. Aso? “Arf!”, I barked. He chuckled then went in. Habang hinihintay ko sila or kung ano mang mangyayare, I looked at the place and I find everything peaceful; a characteristic we found that made us love the place. Ansarap kasing umupo lang then think through things. It gives us peace-of-mind after all the stress na binibigay ng career namin. Mas naging maganda yung mga punong nakapaligid dahil sa lights na nakapalibot sa kanya. Yung tubig sa fountain, na nasa tabi ng table namin, may ilaw din and also the pathway papunta sa amin. And I’m guessing na magiging candlelight dinner yung piniprepare ni Alex. I inhaled to calm my system. I love the smell of the flowers. It made the place more romantic. [i] Romantic?[/i] :O_o: Bago ko pa mapag-isipan yung about dun, napunta yung atensyon ko sa may pinto. Si Alex with a bundle of flowers. “Nilalamig ka na?”, tanong niya habang palapit. Umiling ako. “I’m fine”, then smiled. Inabot niya sa akin yung flowers nung nakalapit na siya. “For you”, then kissed me in the cheeks. “Ahmm. Thanks”, sabi ko. Inantay ko muna siyang makaupo. “So, care to explain?” “Explain what?”, he asked, playing innocent. “These!”, sagot ko habang nakabuka yung kamay ko referring the lugar. “Ahh..” “Yan lang masasabi mo?”, naiinis kong sabi. “Later. You’ll understand later, Cass. For now, why don’t we enjoy the foods and everything?” Aalma pa sana ako kaso dumating na yung food namin. [i]Later.. Fine![/i] :snob: The foods are superb! Maybe because these are all our favourites but I don’t know parang there’s something more na nilagay nila?! [i]Never mind! Ang mahalaga masarap![/i] We talked while we’re eating; like what he said, we enjoyed the night and each other’s company. Kahit pa naman dati, super comfortable na kami sa isa’t-isa and prolly that’s the reason why we became close. We definitely understand each other’s concerns or tantrums; we know things na kami lang din ang nakakaalam. I find Alex as a great man. He’s fun-to-be-with, caring, sweet, romantic, kind, and many more. Sa katunayan nga, loving him is such an easy thing to do. I bet a lot of women are dying to have his heart. Kaya medyo nagtataka ako kung bakit until now, wala pa siyang pinapakilalang GF sa amin. It’s been 4 years since nung break-up nila ni Sally and after that, never ko na siyang napansing tumingin sa iba. He often appreciates some girls’ beauty but that’s it. Puro paghangga but wala siyang ginagawa. One time, I asked him but ang laging sagot niya.. “Nasa band ang focus ko”. Showbiz noh? Nung kinuha ni Martin yung plates namin ng desserts, I caught them nod at each other bago siya umalis. Hindi ko naman pinahalatang nakita ko yun. [i]Patience teh! Patience.[/i] “Cass..” Nabuga ko yung tubig na iniinom ko nung marinig ko boses ko. :puke: [i]Waa. Major no-no to! Bakit naman kasi kailangang manggulat pa?[/i] Nagmadali naman siyang pumunta sa akin at tinulungan ako. “I-I’m f-fine” Nung nakita niyang ayos na ako, bumalik na siya sa upuan niya. “S-So, A-ano yun?” “I love you” Natawa ako. “And I love you, too” :d Kala ko naman kung ano. “No.. you don’t get it, Cass”, he said then, went to my side. “I love you, not as a bestfriend but as a woman; as Cassandra Villamor” Nakatulala lang ako sa kanya. [i]Ano daw?[/i] :wow: “Cass. I know I’m risking too much dahil sa confession na ‘to. I value our friendship as much as I value you”, he said then held my hand. [i]Gosh! Ang ganda ko![/i] :P “I’ve been loving you since the day I saw you. I’ve loved you more since the day you offered your shoulder to me. You were there nung super down ako. You helped me overcome yung sadness na dulot ng problems ko. That day, I realized how wonderful you are” He held my face. “I tried getting rid of this. Believe me, I’ve done everything para lang mawala ‘to cause I really treasure you. I can’t allow you to hate me. Ikamamatay ko yun. I tried having relationship with other girls but wala talaga. I love you Cassandra”, Alex confessed. “Y-You. L-Love me.”, hindi pa rin makapaniwalang sabi ko. He nodded. “So much na hindi ko na matago”, sabi niya habang nakangiting super tamis. Hindi pa din ako makapaniwala. I don’t know how would I respond? [i]Do you love him?, [/i]tanong ng isang bahagi ng isip ko. [i]Hmm. Y-Yes?, [/i]sagot ko. [i]Then, tell him.[/i] “C-Cass?”, tawag ni Alex na mukhang mas kinakabahan na. I smiled. “Alexis Montemayor, alam mo hindi ka mahirap mahalin eh. You’re such a great man na kahit sinong mahalin mo ay tingin ko napakaswerte. And with all your confessions, I never thought na ako pala yung maswerteng babae na yun” Nakatingin lang siya sa akin. Carefully listening sa lahat ng sinasabi ko. I held his face. “I love you, Alexis and I’m glad na mahal mo rin ako”, I confessed. Kitang-kita ko kung paanong lumaki yung mata ni Alex. Matatawa na sana ako ng Makita ko yung ngiti niya. I never have seen him smile like this and I’m happy kasi ako ang dahilan. :heart2: Tumayo siya at niyakap ako. “Waaa! I’m the happiest guy on earth!”, sabi niya. Natawa ako. “And I’m the luckiest one!” :lol3: Binitawan niya ako at hinarap. “I really, really love you so much, Cass” I chuckled. “I know right”, I smiled sweetly. “I love you, too Alex” Nawala ngit ko kasi nakatingin lang siya sa akin. :love: “B-Bakit?”, tanong ko. “Can I?”, seryosong tanong niya. “What?” :/ “Kiss you..” Natawa naman ako but then.. [b]I smiled and closed my eyes.[/b] :love:

Last edited by greatpretender22 (2010-04-11 10:21:17)

regina_garcia26@yahoo.com
» n00b
1969-12-31

wow.. great update.. nakakakilig na nakakatuwa.. super kinilig si cheska dun sa confession ni alex.. :) pero paano na si xander? sabagay masaya na siya dun sa gf niya.. update na po :)

Pages: 12

Board footer

© 2024 F Talk

Current time is 17:07

[ 10 queries - 0.826 second ]
Privacy Policy