• ARCHIVES 
  • » Do you believe in angels? Kasi ako I believe in them. Sabi sa Bible nandito na raw yung angels before the creation of the world. Some say na they are spirits of our loved ones na namatay.. Who knows..

Pages: 12

Do you believe in angels? Kasi ako I believe in them. Sabi sa Bible nandito na raw yung angels before the creation of the world. Some say na they are spirits of our loved ones na namatay.. Who knows..

sasha008
» FTalkAddict
FTalk Level: zero
1969-12-31

Do you believe in angels? Kasi ako I believe in them. Sabi sa Bible nandito na raw yung angels before the creation of the world. Some say na they are spirits of our loved ones na namatay.. Who knows..

Do you believe in angels? Kasi ako I believe in them. Sabi sa Bible nandito na raw yung angels before the creation of the world. Some say na they are spirits of our loved ones na namatay.. Who knows.. Hope you enjoy my work may pagka fiction nga lang, a product of my wide imagination.. [img]http://i172.photobucket.com/albums/w8/yasumi234/Anime/mystic/angel.jpg[/img] [u][b]CHAPTER 1[/b][/u] "Josh, ang bilis yata ng pagpapatakbo mo. Natatakot ako eh." "Don't worry. Kabisado ko naman yung daan eh. Nothing will happen, I promise." sabi ni Joshua habang nakatingin sa kanyang girlfriend na si Jasmine. Binabagtas nila ang isang madilim na daanan na wala man lang isang lampost na magbibigay ng ilaw sa daanang iyon. "Josh, may truck..!" sigaw ni Jasmine. Sinubukan ni Joshua na i-iwas yung kotse ngunit natamaan naman nila ang isang puno which directly hit the right side of the car kung saan andun si Jasmine. Maraming dugo ang uma agos mula sa forehead ni Josh dahil sa pagkaka bangga niya sa steering wheel pero hindi niya ininda yun. He looked at Jasmine, wala itong malay at kitang kita niya na maraming ring dugo ang ulo nito and even her body. "Help!"sigaw ni Joshua bago siya nawalan ng malay. ♥----♥-----♥-----♥----♥----♥ He woke up, his body sweating all over. He stood up and walk to the porch. Napanaginipan na naman niya yung accident na yon. After he fainted that day, he woke up on the hospital bed. His mom on his side. Naaalala pa niya kung gano sya umiyak nung sinabi ng mom niya na patay na si Jasmine, dead on arrival. Marami daw dugo ang nawala kay Jasmine dahil sa mga sugat na natamo nito, habang sya, aside from his head injury, pasa at konting sugat lang. After Jasmine's death, he kept on blaming himself because of the accident. He became a work a holic. He didn't even care for his health ang mahalaga lang may he could keep himself busy para makalimutan na si Jasmine. And the worst thing is, nawala na yung passion niya on painting. Yun yung hilig niya since he was a kid. Sabi nga nung mga nakakakita sa painiting niya sa kanyang art gallery, halos kasing galing na raw niya ang mga famous painters in the Philippines. Kung buhay pa siguro si Jasmine ngayon... ♥----♥-----♥-----♥----♥----♥ [spoiler] just wanna say thank you sa bhez ko na si [b]Mary Grace[/b]. Most of the plot came from her dream na kinuwento nya sa akin. Medyo pinahaba ko lang at binigyan ng background yung character. I tried writing this when I was in 2nd year kaya lang pinabilis ko yung huli. heheheü...and syempre I also got my inspiration on the song [b]Heaven Knows[/b] by the Orange and Lemons. ganda kasi eh.. anyway hope you enjoy this..ciaoü[/spoiler]

Last edited by sasha008 (2008-05-05 02:23:44)

♥♥♥culit♥♥♥
» n00b
1969-12-31

Re: Do you believe in angels? Kasi ako I believe in them. Sabi sa Bible nandito na raw yung angels before the creation of the world. Some say na they are spirits of our loved ones na namatay.. Who knows..

[i]wooH. so saD :(.... ahmfff ehehehe pwd sakin nlng c josh... nyahaha juZ kidd'n ahmmff nice intro... eheheh may next pa?[/i]
sasha008
» FTalkAddict
1969-12-31

Re: Do you believe in angels? Kasi ako I believe in them. Sabi sa Bible nandito na raw yung angels before the creation of the world. Some say na they are spirits of our loved ones na namatay.. Who knows..

^yeahp...pero bukas nalang siguro yung kasunod..medyo tinatamad pa ako eh...hehe
sasha008
» FTalkAddict
1969-12-31

here's the next part..baka kasi makalimutan ko na yung plot kaya tinatapos ko na..hehe CHAPTER 2 Nakita ni Melody ang sarili sa isang maliit na eskinita. She tried to remember what happened and what is she doing on that place. Oo nga pala, she made an agreement with Him. Naglakad sya paalis ng eskinita na yon which lead to a road. Now, all she have to do is to find him pero hindi nya alam kung saan, she don’t even know his face. She tried walking around the city. Medyo madilim na nun, mga 9 or 10 na siguro. Naputol yung pag-iisip nya ng may bigla na lang may nag salita sa likod nya. “Hi, Miss.”sabi ng isang lalaking halatang lasing. ”Anong ginagawa ng isang magandang katulad mo sa lugar na to?” tanong ng lalaki habang nakangisi. “uhm..wala. I`m looking for someone.” Sabi ni Melody. “Baka matulungan kita.” Sabi nito at inakbayan siya. “Ano ba! Let me go!” “Ang OA mo naman, Miss, akbay lang eh. Gusto mo tulungan kitang mawala yang problema mo? ♥----♥-----♥-----♥----♥----♥ “D**n! Bakit ngayon pa ako nasiraan?” Sabi ni Josh sa sarili. Nasa isang madilim na lugar sya somewhere in Manila. Naisipan niya kasing mag-shortcut dahil pagod na talaga sya from his meeting with his business partner at gusting gusto na niyang umuwi agad. Ngayon pa sya nasiraan. Agad niyang kinuha ang phone niya. “Hello…nasiraan kasi ako eh. Kaylangan ko nang mag aayos nito and a service car. Make it quick,okay? Bye” He was waiting for the mechanic when he heard a scream of a woman. Nakita nya si Melody, struggling to get out of the grip of the maniac until she fainted. Sinuntok niya yung lalaki at bago pa ito makaganti may police car na dumating at tinulungan sya sa taong lasing. He looked at the girl in his arms and he was surprised when he looked at her face. The face that always haunted his dreams…the face of his dead ex-girlfriend. ♥----♥-----♥-----♥----♥----♥

Last edited by sasha008 (2008-05-05 05:16:13)

kristina08
» FTalkManiac
1969-12-31

wow! astig!!!! i can't wait for next chap sis! ang ganda..hmm..what will hapen kya?:):wow:
eclipse_twins
» FTalkAddict
1969-12-31

whoah.. i lyk the plot of this story... each chapter is short and not so "wordy" but it is full of message... nadadagdagan ang magagaling na authors d2 s ftalk ah... keep it up girl!
sasha008
» FTalkAddict
1969-12-31

okay .. eto na yung next chapter .. hope you like it .. and pls leave a comment .. [i][b]CHAPTER 3[/b][/i] [i]“Kaylangan mong bumaba sa lupa at magpanggap na tao. Hahanapin mo ang isang taong nag ngangalang Joshua Harris. Dapat makapag paint ulit sya pagkatapos nun magkakaroon ka na ng pakpak at makakabalik ka na dito.” Sabi ng lalaking nakaputi kay Melody. “Madali lang po `yon. I`m ready to do it.”[/i] ♥----♥-----♥-----♥----♥----♥ Nagising si Melody sa isang bedroom, simple yet elegant. Lumibot sya sa buong kwarto and tried to remember what happened. Napatingin sya sa bintana, umaga na pala. Nasan na ba talaga sya? Nasa ganon syang pag-iisip nang may kumatok sa kwarto. “Gising ka na pala” sabi ni Josh kay Melody na pumasok sa kwarto. “Nasan ako?” “Nasa bahay ko. Dito kita dinala when you fainted last night. Sino ka ba and where are you from para maihatid na kita sa inyo.” “My name is Melody. Pero hindi ko alam kung sino ba talaga ako.” Sabi niya which is part-true since hindi naman talaga niya alam kung ano ang tunay niyang identity. All she knows is that she`s an angel that will soon have wings after she made a deed. And that`s her mission, to help Joshua. “Ano yun, amnesia? Hmm…eh di dito ka muna tumira while you`re still recovering your memory. Anyway, meron naman akong katulong dito so you don`t have to bother if we are alone in this house.” “Thank you. You`re nice.” “Welcome. Anyway, my name is Joshua Harris. And since you called yourself Melody, I`ll call you Melody from now on.” Muntikan nang matumba si Melody nang sinabi nang lalaki ang pangalan niya. So this is Joshua Harris, her savior, or so to say the one she will save. Mabait naman pala sya. He smiled at her but his eyes looked sad, she can tell that. Whatever the reason he quitted on painting she has to know and then after that she`ll figure out how to complete her mission. Pagkakataon nga naman, nasa tabi nalang pala niya ang hinahanap niya. “I better go now. I`m late for work. Kung may kaylangan ka, just ask yaya Marcy.” Sabi ni Joshua then he left her alone in the bedroom. ♥----♥-----♥-----♥----♥----♥ Joshua couldn`t stop thinking about Melody. Pagkakakita nya palang kay Melody inakala niya na sya si Jasmine. They really looked alike, they`re like twins. But he`s not that crazy to think that Melody and Jasmine are the same girl. Nakita nya si Jasmine on her coffin, dead and motionless. He even watched when she was buried kahit na pinigil sya nang mom niya na magpunta dahil ayaw nitong makita ang anak na umiiyak. Kahit si yaya Marcy ay nagulat nang makita si Melody at alam nyang nag dududa ito kung ano talaga ang dahilan ng pagpayag niyang mag stay si Melody sa bahay. Tama nga naman ito. He didn`t let her stay because he pity her, gusto niya lang talgang makilala ng lubusan si Melody and find out if she was somehow related to Jasmine. But being with her made his lonely heart jump. Hindi niya alam kung bakit basta ang alam niya natutuliro sya everytime he`s with her. ♥----♥-----♥-----♥----♥----♥ [spoiler] nakapag decide na pho ako na hanggang chapter 5 lang toh .. mejo tamad na kasi akong gumawa eh .. heheh .. [/spoiler]
sasha008
» FTalkAddict
1969-12-31

[i][b]CHAPTER 4[/b][/i] “Alam mo hindi talaga ako makapaniwala na hindi ka ang ex ni Josh. Kamukhang kamukha mo talaga sya.” Sambit ni yaya Marcy habang kausap si Melody. “Ganon po ba?” “Oo, baka naman kakambal mo si Jasmine.” “Hindi po pwedeng mang-yari yun” “Eh bakit naman? Di ba nga nakalimutan mo yung nakakaraan mo. Malay mo naman, malaking posibilidad yun kasi mag kamukha talaga kayo.” Hindi nalang sinagot ni Melody ang sinabi ni yaya Marcy, ayaw na niyang makipagtalo pa dito dahil baka masabi pa niya ang tunay niyang pagkatao… ♥----♥-----♥-----♥----♥----♥ Lumipas ang ilang araw, unti-unting nagiging close sila Melody and Joshua sa isa`t isa. Napaka bait nito sa kanya at napaka maalalahanin pa. Minsan pinapasyal sya ni Josh sa Manila. Minsan naman they went to the movies pero ang mas Masaya nun ay kasama niya si Josh even though hindi niya alam kung bakit. Isang araw habang nasa opisina si Josh, naisipan ni Melody na libutin ang buong bahay. Napunta sya sa attic kung saan maraming bagay ang nakatambak doon. May nakita syang isang mantel na tinatakpan ang isang bagay. Out of curiosity, she removed the mantel and there stood a painting of a girl, a girl who really looked like her. “Wow!”mang hangang sabi ni Melody. Hindi sya makapaniwala na ganun kaganda mag paint si Joshua. Parang buhay na buhay yung painting and the eyes, they look expressive. Parang syang nakatingin sa kanyang sariling portrait. “So this is Joshua`s Jasmine. Magkamukhang magkamukha nga kami.” Sabi ni Melody sa sarili. “Oo, you were like twins.” Sabi ng isang boses sa likod niya. ♥----♥-----♥-----♥----♥----♥
angel_in_tears08
» FTalker
1969-12-31

wow... another cute story.... wait for the nxt:D
sasha008
» FTalkAddict
1969-12-31

[quote]here is the fourth or third to the last chapter. Nagloloko talaga yung MS word namin eh so I tried rewriting it. Take note, writing as in handwriting kaya medyo nakakapagod...hehe.. [u][b]enjoy and comment po[/b][/u][/quote] [u][b]CHAPTER 5[/b][/u] "Josh? Anong ginagawa mo dito? I mean, di ba dapat nasa office ka pa ngayon?" :o gulat na tanong ni Melody. "Maagang natapos yung meeting eh. What are you doing here?" "Naisipan ko kasing maglibot. Anyway, sinabi mo naman na.." Hindi na niya tinapos ang pagpapaliwanag. Nanibago sya sa kilos ni Josh, his eyes showed sadness habang tinitingnan ang painting na kanyang hawak. Alam niyang naapektuhan ito sa pagkakakita sa portrait ni Jasmine. "Kamukhang-kamukha mo siya. You should have known her. Mabait sya, maalalahanin at laging nakangiti. I`m sure magkakasundo kayo. Kaya lang patay na siya. And it`s all because of me." punung-puno ng guilt na sabi ni Josh. His eyes is still locked on the portrait. "uhmm...magaling ka pala na painter." she said to change the topic. Ayaw niyang mag-self pity ito lalo na sa harapan niya. "Bata palang ako hilig ko na ang mag-pinta, And besides, it`s in the genes. My lolo is a great painter. He was the one who taught me how to paint." sabi nito na nakatingin na sa kanya. Buti na lang at nagawa niyang mabago yung topic. She tried to focus herself. This is it, nakakuha na siya ng tiyempo para magawa yung misyon niya. And she can`t afford to loose this chance. Now, all she had to do is to think of a way para makumbinsi itong mag pinta ulit. The something popped on her mind. Pero will that work? Who knows, she`ll just try eventhough maliit lang yung chances. "Pwede bang i-paint mo ako?" she said, trying to act normal. Kahit hindi niya alam kung ano magiging reaction nito, and if he`ll agree...or not. ----------------------------------- [b]Josh`s POV[/b] Maagang natapos ang meeting niya with his client. Babalik pa sana siya sa kanyang office pero naisip niyang mag-relax na lang sa bahay. A cold tub and a bottle of wine will do the trick. Pagka-uwi nya sa bahay, he was surprised because Melody isn`t with yaya Marcy. But he didn`t bother to find her. Sabi naman niya dito na she could do whatever she want on the house. Pupunta na sana sya sa kwarto niya when he saw the attic door open. '[i]So dun pala nagpunta si Melody. Pero ano kayang ginagawa niya doon. Oh well, I`ll just mind my own business[/i]'He said to himself. Pero hindi niya alam kung bakit dinala sya ng mga paa niya paakyat ng attic. Anyway, she wouldn`t mind at all. Bahay naman nya yun eh. Nakita niya si Melody na may hawak na frame ng isang painting or something else. Magsasalita na sana siya when he saw Jasmine`s portrait. "...magkamukhang-magkamukha nga kami." Melody said. "Oo, you were like twins." Nagulat si Melody nung nakita sya. She looked pale na parang batang nahuling may ginagawang kalokohan. Pero hindi niya pinansin iyon. He was looking at the portrait. Naalala pa niya when he was painting it, inspired na inspired siyang gumawa. It was his obra maestra. Binuhos niya lahat ng pawis niya doon, even his love. "Josh? Anong ginagawa mo dito? I mean, di ba dapat nasa office ka pa ngayon?" gulat na tanong ni Melody. "Maagang natapos yung meeting eh. What are you doing here?" "Naisipan ko kasing maglibot. Anyway, sinabi mo naman na.." Napansin siguro ni Melody na wala ang attention niya sa kanya kundi nasa painting kaya natigilan ito. "Kamukhang-kamukha mo siya. You should have known her. Mabait sya, maalalahanin at laging nakangiti. I`m sure magkakasundo kayo. Kaya lang patay na siya. And it`s all because of me." he said. Naaalala na naman niyang yung accident which caused Jasmine`s death. Kung nakinig lang sana siya kay Jasmine na bagalan yung pagpapaandar ng kotse eh di sana she`s still with him. "uhmm...magaling ka pala na painter." Siguro gusto nitong i-change yung topic para hindi ko na isipan pa si Jasmine. He hate to accept it pero alam niyang naaawa sa kanya si Melody and he hate it. Ayaw niyang kinakaawaan siya. Fine, if that`s what she like then I`ll let her change the topic. "Bata palang ako hilig ko na ang mag-pinta, And besides, it`s in the genes. My lolo is a great painter. He was the one who taught me how to paint." "Pwede bang i-paint mo ako?" Melody said. Ganun na ganon din ang sabi ni Jasmine noon. And without second thoughts, he gladly agreed with Jasmine. Pero iba na ang situation, hindi na si Jasmine ang nag-rerequest. And besides, wla na syang hilih sa pa pipinta, nalibing na ito kasama ng bangkay ni Jasmine. "Sige" he said. Huli na para bawiin iyon. Why did he said that gayung "hindi" ang dapat na sasabihin niya. He tried searching for an answer, then found out who said yes, it was his heart.
angel_in_tears08
» FTalker
1969-12-31

wow naman... kakabitin..... i'll be waiting for the next...:o:penguin:
sasha008
» FTalkAddict
1969-12-31

[quote]@angel_in_tears08 - wow naman talagang sinusubaybayan hehe .. BTW thank you =) here`s chapter 6 .. sana lang hindi mawala yung iniisip kong gawin dito kasi i`m writing two story .. Gosh .. sana lang makaya ko hehe[/quote] [u][b]CHAPTER 6[/b][/u] Josh agreed? Hindi sya makapaniwal. Akala pa naman niya he`ll say no. pero teka, bakit ba niya kaylangang kontrahin pa yon. Yun na yung pagkakataon niya, no need to ask questions. [i]"Itulog mo na lang yan, Melody. Maaga ka pang gigising bukas."[/i] sabi niya sa sarili. She tried to put herself to sleep pero hindi pa din sya makatulog. She can`t sleep because she`s excited for tomorrow. After an hour, sumuko na din yung katawan niya at nakatulog din sya. Then she dream of something. She dream about Josh, nag pipicnic silang dalawa sa labas ng bahay ni Josh sa tabi ng isang matandang puno. Napakasaya nila nun. Then she woke up. [i]"Ano ka ba, Melody, it`s only a dream[/i]."sabi niya. But somehow a part of her says it looked so real. -------------------------------- "You`ll stand up while you`re gazing at the sky." turo sa kanyang pose ni Josh. "Medyo nakakangalay sa una pero you`ll get used to it." At tama nga ito. Nakakangalay nga pero masaya naman. And dahil dun, naging mas lalo pa silang close ni Josh. They were chatting while his painting. Many sort of topics. At syempre kapag napupunta kay Jasmine ang usapan, iniiwas niya agad ito. Until, weeks had passed. Malapit nang matapos yung painting. Just a few retouches and then it`s done. "Patingin na kasi ng painting. Eversince na nag start ka hindi ko man lang nakita yan eh kahit isang sulyap man lang." "Papakita ko na sayo, later. It`s almost done. Wag kang magalaw." "Okay." she said. Pero bigla syang natigilan when a raindrop touched her forehead. Oh no :O "Wag ka sinabing magalaw eh." He said. Pero bigla nang umulan ng malakas. Josh is under a tree kaya hindi sya naulanan. While Melody, ayun basang-basa. "Punta ka dito para makasilong ka." But instead of listening to Josh tumakbo pa siya sa damuhan. Her arms are wide spread. Ang sarap sa pakiramdam ng ulan. Nakakatanggal ng stress. "Halika. Join me" aya niya kay Josh. "No way. Baka magka sakit pa tayo." he said. But she grabbed his arm paalis ng puno hanggang sa totally mabasa na si Josh. Nagulat sya nang hindi umimik ito. Naku, nagalit yata. "Sino nagsabi sayo na dalhin ako dito?" sabi ni Josh, his head is lowered kaya hindi niya makita ang mukha nito. "Sorry" yun na lang ang nasabi niya. "Ah ganon ha." sabi ni Josh na tumingin sa kanya. His face is smiling at her. Hinabol sya nito. Then they played in the rain. Para silang mga bata nun. -------------------------------- After nilang magpa ulan, nagpunta sila sa kani-kanilang kwarto. She`s so tired but happy. Hindi niya namalayan na nakatulog na pala sya. Then again, she dream. A really weird dream na nag sabi sa tunay niyang pagkatao. [i]"Miss, nahulog yung panyo mo." sabi sa kanya ng isang lalaki na tumakbo pa yata para habulin sya. Nasa gilid sya ng isang kalye sa Makati nun. She`s waiting for a bus para makauwi na sya. "Thank you." sabi niya, smiling. Deep inside kinikiliga sya. Bakit ba hindi, this man is a hunk. May taglay ito charisma that could make every girl fall for his charms. ;) "I`m Joshua Harris" pakilala nito. Magsasalita pa sana siya ng biglang may humintong bus. Wrong timing naman oh. "Nice meeting you, Joshua. Sige, I got to go." she said saka tumalikod kay Joshua at nagpunta na sa pintuan ng bus. "Miss." tawag ni Joshua. "May I know your name? Please" Lumingon sya, then smiled. "I`m Jasmine"[/i]
maree12
» FTalkManiac
1969-12-31

wow. . this story is nice. i love fiction. si jasmine pala talaga iyon. dumadami ang lahi ni ate kim. :D
sasha008
» FTalkAddict
1969-12-31

[quote]wow .. salamat po sa lahat ng nagbabasa ng story ko .. hope you enjoy it .. anyway .. here`s the next chap, the second to the last chap ..[/quote] [u][b]CHAPTER 7[/b][/u] [u]Josh`s POV[/u] Malamig ang hangin na umiihip sa kwarto ni Josh. Para bang inaaya syang matulolg kahit sandali. He wanted to sleep but his mind resists it. He can`t stop himself from thinking about what happened a while ago. Napakasaya nila kanina habang naghahabulan sa ulan. And for the second time, he had fun with a girl. Nakita niya yung painting na ginagawa niya. The picture showed Melody looking at the clouds. Her eye`s glistened like the sun`s rays. And her face looked so innocent. Isang hill naman ang background nito, na para bang dalawa lang ang kulay, blue and green. Konti na lang at matatapos na niya ito. Hmmm ... bakit nga ba hindi na niya tapusin ngayon? Anyway, wala naman siyang gagawin and he could still picture out every single detail. He started to continue his work. Habang na-pipinta, nakita nya yung picture ni Jasmine na nakalagay sa bedside table. It was taken on their first date. Unlike ordinary deates, pinili niyang gawin itong picnic. Dinala niya si Jasmine sa bahay niya and then nag-picnic sila sa tabi ng matandang puno. That`s one of the most unforgettable moments they had. He can still remember the first time they met. The first time he laid out his eyes on Jasmine, he knew it was love at first sight. Nagtatrabaho ito sa isang call center na pag-aari ng family nila. [i]He saw her leaving the building. Gusto niya sana itong lapitan pero nahihiya siya. Hindi niya alam kung ano ang sasabihin dito. And he`s afraid that he`ll be speechless infront of a girl. To think na kilala syang bilang playboy. Mukhang nagmamadali ito kaya hinabol niya. He tried calling her pero hindi siya nito natitinig. Pagkatapos ng mahaba-habang paghahabol nia, tumigil din ito sa isang bus stop. "Mis nahulog ang panyo mo." he said "Thank you." sabi naman nito then smiled at him. Yun na yata ang pinka sweet na smile na nakita niya. And it looked so natural. "Im Joshu Harris" he introduced himself. Her mouth was about to say something ng biglang may humintong bus. "Nice meeting you. Sige, I got to go" Pumikit na lang siya sa pagka-inis. He can`t let this pass. "Miss, may i know your name? Please?" tanong niya. 'please let her tell me her name' "I`m Jasmine" sabi nito then flashed her so sweet smile.[/i] After his first meeting with Jasmine hinanap niya ito sa office na pinag tatrabahuan nito. He courted her, and after 8 months he got his well deserved prize. He stopped what he was doing then came near to Jasmine`s picture. Kinuha niya yun and looked at the girl who taught him that love is real. "Jasmine, when you were burried, I thought nasama na dun yung puso ko. And now I know that wherever you are, I know you`ll be happy for me. I`m letting you go, Jazz. And it`s because I`m falling inlove with someone, with someone who looks like you."
sasha008
» FTalkAddict
1969-12-31

[quote]here`s the eighth and final chap .. thank you for those who commented .. :eh:[/quote] [u][b]CHAPTER 8[/b][/u] Nagising si Melody sa kanyang panaginip. Now she klnows the truth. She`s .. she`s .. Oh no! Josh! She had to find him before "that" happends. She hurriedly stood up then went outside the room. Pinuntahan niya si Josh sa kwarto nito. But his room is empty. The portrait stood at the center of the room and it`s already finished. Lumabas siya ng kwarto at hinanap si Josh sa buong bahay. Wala ito sa kung saan. She have to hurry. Time is running out. Then naalala niya yung old tree. Baka andun sya. Tumakbo siya papunta dun. At tama sya, andun nga si Josh. "Josh! Josh!" tawag niya nung malapit na siya dito. Tumayo naman ito at nilapitan sya. "Gising ka na pala" "I got to tell you something." "Ako din. Ako muna mauuna." He said. Magkalapit na magkalapit sila while looking into each others eyes. "The moment I first saw you-" "-Josh, I`m-" singit nya. "Let me finish first. The moment I first saw you I thought Jasmine had risen from the dead. I let you stay here para malaman ko kung sino ka talaga or if you`re somewhat connected to Jasmine. Every time I see you, you make me think of Jasmie. You were very alike in many things. But now I`m letting Jasmine go. Magkapareho man kayo, inside and out at hindi mo man alam kung sino ka, it doesn`t matter anymore. I love you Melody." His words touched her heart. She remained speechless. Nakalimutan na niya yung dapat niyang sabihin dito. Her heart was saying something. "I love you, too" she said with full of emotions. Then she felt his lips touching hers. They remained like that in a few seconds hanggang sa biglang nagliwanag ang buong katawan niya. Unti-unting nag-form sa liwanag ang isang pakpak, an angel`s wings. Her mission is over. She had to tell Josh. "What`s the meaning of this?" "Josh, this is what I`m trying to tell you. I`m Jasmine. At first hindi ko alam pero unti-unti kong natatandaan ang lahat, our first date, our first meeting and our memories. It all came to me, piece by piece. I was sent here para makapag-paint ka ulit. And now, my mission is over. I`ve got to come home" she said as tears are forming on her eyes. "But this is your home, Jazz. Your home is with me." "No, Josh. I don`t belong here anymore. Siguro ako ang pinadala dito para magkaroon din ako ng chance para makapag goodbye sayo." He stood there, motionless and speechless. "Jasmine, it`s time." sabi ng isang boses sa itaas. "I have to go now. Josh, alisin mo na yung guilt sa puso mo. What happened was an accident. Hindi ikaw ang may kasalanan, walang may kasalanan sa pagkamatay ko. Goodbye. And always remember that I love you so much. Pero this is our fate. Your fate is with another girl. Find her and you`ll be happy." she said then she flew away. Hindi na niya narinig ang sabi ni Josh na I love you too. -------------------------- It`s been a month since Melody or Jasmine flew away, away from him. Nakarecover din naman sya. He started painting again. At ngayon nga ay nagbukas siya ng kanyang sariling gallery. Nag-ikot sya, remembering how he got his inspiration in each painting. Hanggang sa makita niya ang painting ni Melody. Ito yung second time na nakita niya ito. He didn`t dare to see it again when Melody left. Si yaya Marcy na ang nag tago nito at nag-pack papunta sa gallery. And he was shocked at what he saw. The painting was a bit different. "The girl looked like an angel." comment ng girl sa tabi niya. The girl is pretty and looked nice. Yes, she is." sabi niya. "I`m Joshua Harris." "I`m Nicole Guia" Then they chatted. May sense kasi kausap ito. "So, what`s the title of the painting?"sabi ni Nicole. "The Angel." he said while looking at the girl in the painting. Yes, it`s a bit different. Hindi niya matandaan na may nilagay syang ganun but it suites Melody well. He tried to describe it. The hills, the clear blue sky, the fields, the innocent face of Melody, her sweet smile, her eyes gazing at the sky, her slim and slender body, and her "wings" na hindi nya alam kung pano nagkaroon ito nun.
emodon
» FTalker
1969-12-31

nice story ive read it from chapter 1-8 nakakatouch............
maree12
» FTalkManiac
1969-12-31

wow. this story is really nice. i love the ending. it may be sad, pero maganda naman. gawa ka ulit ng story ha.=|
sasha008
» FTalkAddict
1969-12-31

^i`ve already made another story here`s the link [url=http://theftalk.com/t30587-Leaving-Me.html]Leaving Me[/url] thanks for reading :D
---mad4u---
» FTalkAddict
1969-12-31

wow ate sasha. love the story. =) good work!! :lol:
jhayyuliajay
» FTalkGeek
1969-12-31

wow...nice work...
  • ARCHIVES 
  • » Do you believe in angels? Kasi ako I believe in them. Sabi sa Bible nandito na raw yung angels before the creation of the world. Some say na they are spirits of our loved ones na namatay.. Who knows..

Pages: 12

Board footer

© 2024 F Talk

Current time is 11:24

[ 10 queries - 0.032 second ]
Privacy Policy