• ARCHIVES 
  • » hi guys! Been a long time :) Ngayon lang ako nakapag-PC. Ngayon lang ginanahan :D Anyway, I cannot update just yet. Well, hintay muna akong mga replies. :D TY! :)

Pages: 1234

hi guys! Been a long time :) Ngayon lang ako nakapag-PC. Ngayon lang ginanahan :D Anyway, I cannot update just yet. Well, hintay muna akong mga replies. :D TY! :)

maj14
» n00b
FTalk Level: zero
1969-12-31

Re: hi guys! Been a long time :) Ngayon lang ako nakapag-PC. Ngayon lang ginanahan :D Anyway, I cannot update just yet. Well, hintay muna akong mga replies. :D TY! :)

aww. kawawang Mischa. Blake! bumalik ka na sa katinuan. haha.
lykhz8
» n00b
1969-12-31

Re: hi guys! Been a long time :) Ngayon lang ako nakapag-PC. Ngayon lang ginanahan :D Anyway, I cannot update just yet. Well, hintay muna akong mga replies. :D TY! :)

^ ok, tine. ntawa ako sa comment. :D blake.blake. bumalik kna :)
micahgarcia
» n00b
1969-12-31

[b]CHAPTER TWELVE[/b] "What are you doing?" Heto ako, naglalakad papunta sa parking lot ng school. Sa office ni Kester na kami magtetraining eh. Kasi nga application na. May dala pa nga akong business clothes eh. Para daw mas ma-feel ko yung pagiging business woman. Pweee! :puke: At eto na naman si Blake, sinusundan-sundan ako. Di ko na alam anung irereact ko sa taong 'to ah. Ang kulit nya! "Masama bang samahan pauwi ang kaibigan ko?" He grinned. Namemeste 'to, promise. :| "Hindi pa ako uuwi noh. At di mo ko kailangang samahan. I've a driver. And a car, of course." Inisnaban ko siya. "Anung klase ka namang kaibigan? Ako na nga 'tong nagmamagandang loob. Eh sa'n ka pa ba pupunta?" [b]BLAKE'S POV[/b] Okay. So ito ang way ko para malaman kung anu ba talaga kame. Ang magpaka-super close sa kanya. Hindi pa masyadong clear ang mga sagot na nakukuha ko kaya naisipan kong ihatid ko siya. At least, kaming dalawa na lang nun kaya mas magiging transparent siya. O haa. =)) "May training pa kami ni Kester sa office niya." Na-shock ako. Sinong Kester? Anung training? Office?? Pero hindi ko dapat ipahalata ang shock ko. "Sinong Kester?" "Trainer ko. Tine-train niya ako to be an efficient businesswoman." Ohh.. Yun lang naman palaaa. "Ahh.. Wait, Mischa, do you know a girl named Sara?" Medyo nag-pause siya. Tapos napatawa siya. "Ganyan pala mga may-amnesia.. Parang newborn." She chuckled again. "Bestfriend mo yun noh." "Oh crappp.." Na-whisper ko. E panu ba naman kase, "Kanina, nilapitan niya ako. Nalaman na daw niya nangyari sa kin. The amnesia thing and everything. Tapos siya daw si Sara. Crap, ni hindi ko siya pinansin!" Tumawa siya nang malakas. I stopped walking and faced her. She faced me, too, na parang nagtataka. Pero bakas na bakas pa din sa mukha niya yung tawa niya knina. "Perfect.." I whispered then I touched her hair. Pero bigla siyang naglakad ulet. "Wag mo na akong ihatid. Sayang lang time mo. Sige, bye!" She said and ran away. Did I do something to upset her? Wala naman, diba? I was still thinking about that when my phone rang. Blair? Sino yun? I answered it. "Hello?" "Blake! I missed you! Sorry hindi ako nakapagpaalam. Kakauwi ko lang galing Europe. Si kuya ko kase, pinilit ako tapos nakalimutan ko pala dito sa Philippines yung phone ko. Sorry." I didn't know what to say.. [i]I missed you?[/i] "Hey, Blake!" I was shaken up. "Uh-uhm, I'm sorry. I'm undergoing a really complicated situation right now. Who am I talking to?" "It's Blair! Huy, anu ka ba? Have you forgotten me na? Nagtatampo na ako. Pero dahil na-miss kita, let's meet up. Sa Steakhouse Highlands, ok? Right now na. Sige, Love you!" She hung up. [i]Love you?[/i] Parang nagiging clear na sa akin ang nangyayare. Kung bakit awkward sa kin si Mischa. So hindi ko talaga siya girlfriend? Andaming ideas na pumapasok sa isip ko! Could it be, nililigawan ko si Mischa kahit may girlfriend na ako? Pwede rin namang ex ko siya at hindi pa ako nakakaget-over sa kanya pero may girlfriend na ako? Or.. I'm secretly in love with her kahit may girlfriend na ako? Does that explain why I feel so good around her? Does that explain the pictures in my room? URRGGHH! This is crazy! So.. This Blair.. She's my girlfriend? [b]MISCHA'S POV[/b] Kakasuot ko lang ng business suit ko. Nasa CR ako ng office ni Kester. Laki nga ng office niya eh. Kmpleto. May small bar at kitchen pa. At natetense ako. Nakakatakot kasi mukha ni Kester kanina. Wala yata yung Kester na kaibigan ko. Yung Kester with that cute big smile. Yung Kester na trainer ko lang yata nandito. Idagdag mo pa yung nangyari sa 'min kanina ni Blake. WTH was he thinking? Lumabas na ako. I saw him sitting on the couch regally. May binabasa siyang papers. He looked up to me. He wasn't speaking. I HAD to break the ice. "S-so?" He sighed. "Let's start." Pfft. Di man lang pinansin yung damit ko. Ang cute cute ko kaya in these clothes! :< "So what do you have for me, Ms. Monteverde?" I smiled really big and tried to block out my thoughts about Blake. :| [b]BLAKE'S POV[/b] "Blake!" A girl suddenly came rushing to me. She hugged me and kissed me on the cheek. "I so missed you!" Nasa Steakhouse Highlands na ako. And, eto ba yung girlfriend ko? Why don't I feel a single, you know, spark? I mean, I don't even have a picture of her. Kumunot yung noo niya. But in a second, she regained her composure. "And you're late! Let's sit na." Hinila niya ako papunta sa isang table. Agad namang tinanong ng waiter kung anong order namin. She looked at the menu. "Umm.. I like.. Tenderloin. And umm.. Watermelon shake." She turned to me. "How about you, Blake? Anung gusto mo?" I scanned the menu. "Babyback ribs. Tsaka bottomless iced tea. Thank you." Kinuha na nung waiter yung mga menu at umalis na siya. For some seconds, we were just silent. But then she broke the ice. "So! Didn't you miss me?" She smiled so big. She's really pretty, yes. But there's something missing in her.. "Oh, umm, actually.. Blair, right?" She raised an eyebrow. "Yeah. Blake, are you alright? Bakit parang wala ka sa sarili mo?" "Umm, Blair, you see.. I've had an accident nung isang araw lang.. And I have an amnesia. So, I'm sorry if I can be little-" "Wait, what?" She seemed to not believe what I was saying. But I explained it to her and habang tumatagal parang nage-gets naman niya. Dumating na yung order namin. "Okay! Let's eat!" She smiled and started digging in. Pero hindi pa rin ako mapakali. Paano ko naman siya tatanungin kung ano siya sa buhay ko? Crap. [b]MISCHA'S POV[/b] "You're not making sense, Miss Monteverde." Kester said. "Do you really think you could close that deal with that tactic? Well, if you'd ask me, what you're saying is so.. undeniably unreliable. Because, you see-" I rolled my eyes and sat next to him. As in binagsak ko yung katawan ko. I looked up. "I.. am freakin' tired." I sighed and closed my eyes. Kasi naman noh! Itong Kester na 'to! Napaka.. Antipatiko! "So you'll just give up?" I opened my eyes and looked at him. Pero yung ulo ko, nakalapat pa din sa sandalan ng couch. "Yes." I rolled my eyes. "Do you have any idea kung gaano karami ang pwedeng mag-benefit sa project na 'to ng company niyo? People will be labored. They'll be given salaries and their families will be fed. You know, I expected so much more than what you're showing me." I sat up straight. "Look, Mr. Vanderbilt. Stop expecting so much more from me, okay? Because, what you see right now, this is all me. Minus the clothes. But still, this all I can do. What you see is what you get. Don't you get that?" He raised an eyebrow. "So where's the Mischa I used to know? The one who taught me how to smile, to be happy, to get a life? Show her to me. She's the one I need right now. Not the conceited spoiled brat I'm seeing right now." I stood up. "Hindi ka naman masyadong antipatiko, eh noh?" He stood up, too, and faced me. "Listen to yourself, Mish. That's not you. Alam kong madami kang problema but that's not reason enough to give up. I know you're not ready for this but that's why I'm here." He held my face. "Be reasonable, okay?" Binitawan niya ako tapos kinuha niya yung coat na nakasabit sa swivel chair niya. "Let's go. I.. am FREAKIN' hungry." He smirked and headed for the door. Abuh! Antipatiko talaga 'tong pangit na 'to. At talagang in-emphasize ba yung "freakin'" ha! Walang originality. Gaya-gaya! Suddenly, I felt my stomach grumble. Gutom na din ako! "Kester, wait for me!" Then I ran out and followed him. [hr] The waiter opened the door for us. Steakhouse Highlands! My favorite! :D Excited na akong pumasok nang biglang hawakan ni Kester yung kamay ko. I looked at him in confusion. "Sa Burgoo na lang. I don't like steaks." He was about to pull me out but I protested. "Eh favorite ko dito eh! Dito na lang, please?" "Mish!" When I heard that voice, napakapit yung hawak ko kay Kester. And then I turned around. Blake.. With Blair? Suddenly, Kester whispered to my ear, "Ano? Kaya pa?" Tinapakan ko yung paa niya and smiled big to Blake and Blair. I saw Blair wave at us which meant na pumunta kami dun sa table nila. Hindi ako makagalwa sa kinatatayuan ko. Parang napako yung paa ko sa floor. Eeeww, that's one gross example. Pero bigla akong hinila ni Kester papunta sa kanila. "Mischa.. And..?" Blair said with the most appealing smile I've ever seen. "Kester. Kester Vanderbilt." Kester answered. Napatingin ako kay Blake, he just smiled. Pfft! At di ko napansin na magkahawak-kamay pa pala kami ni Kester. "Mischa's..?" Blair asked again. "Boyfriend." -Kester
xXlynethXx
» FTalkWhiz
1969-12-31

OH. MY. GOSH. Yun lng nsabi ko :P Next. Excited ako :D
regina_garcia26@yahoo.com
» n00b
1969-12-31

micah, after a super looongg period of time.. hayan na ang comment ko :) [quote=micahgarcia;#3591469;1274280245]REGINA. sorry, sorry. wala ksi kmeng mhanap ng mgandang pic ni Liam Hemsworth kaya siya na lang kinuha nmen. Gwapo din nman eh. XD[/quote] ok lang yan.. gwapo rin naman nga ung lalaki eh :) ** grabe, kester.. pinagtatakpan mo lang ba si mischa or talagang may balak kang mging boyfriend niya? sana maalala na ni blake ang pinagsamahan nila ni mischa.. update na ms. author na maganda :)

Last edited by regina_garcia26@yahoo.com (2010-06-11 08:29:37)

maj14
» n00b
1969-12-31

Lykha: ako din natawa eh. :eh: ___________________________ okay ang galing dumiskarte ni Kester. haha.
lykhz8
» n00b
1969-12-31

nice, Kester. may balak? Haha. Blake.Blake.Blake. balik naa! =)) ***** neext ^.^
sweet11
» FTalker
1969-12-31

OMGee OMy. haha. twists of life and tagal ko nang hindi binabasa `to ah! update na
micahgarcia
» n00b
1969-12-31

hello, friends! i feel so good na kahit ages na simula nung last time na nagupdate ako, eh meron pa ring nagbabasa nito. wahahaha. uber thankful ako sa inyo, guys. sana wag kyong mgsawa. uhm, wala ksi kming net at the moment so sana pagpasensyahan nyo na lang. may update na akong ngawa. bka within this week, ma-post ko na. :D salamat talaga! love you all!!! :kiss:
yhentot
» FTalkGeek
1969-12-31

waa .. Hindi ko pa pala nbbasa ang chap 12 oh well, nice update! update na ulet
pinkandgreen30
» n00b
1969-12-31

waaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhh!!!!!!!!! sis ahh.. may bago ka plang story hndi ka nag sasabi.. ohh well nabasa ko na from chap1 - chap12..hehehehe update na!!!!!!
micahgarcia
» n00b
1969-12-31

mag-uupdate na po ako mamaya. :D Maglilinis lang po ako sandali ng room ko. TY! :kiss:
yhentot
» FTalkGeek
1969-12-31

gooo !! :)
pinkandgreen30
» n00b
1969-12-31

update na sis!!!!!!!!!!!!
micahgarcia
» n00b
1969-12-31

FRIENDSS! thank you talagaaa. :) Eto pa lang yung update. I love you all. :) Hindi ko na kayo maiisa-isa dahil masakit na mata ko. Hehe. :D Thank you talagaaa. :kiss: [hr] [b]CHAPTER THIRTEEN[/b] Parang bigla akong nagising nang marinig ko ang sagot ni Kester. WTH is he thinking?! I felt him tighten his grip. I looked at him with overflowing confusion and he just smiled at me. "Really? That's wonderful. Come, sit with us na lang. Para mas masaya ang usapan. You see, Blake here is undergoing some complications so medyo nahihirapan din akong mag-explain sa kanya. Maybe you could help me, Mischa." Blair smiled at me. I smiled back but honestly? Parang umiikot ang mundo ko right now. What the hell did Kester just say? Boyfriend? That's one big stupid lie! Pinanghila ako ni Kester ng upuan. Unfortunately, nasa left side ko si Blake habang nasa right naman si Kester. This is one awkward place for me. Napatingin na naman ako kay Blake. He was looking at me. Rather, staring.. Those eyes.. I felt Kester tighten his grip again. Ok? At bakit hawak pa niya ang kamay ko? Napatingin ako sa kanya and he smiled na parang "Hey, woman. Open a conversation." Pero I didn't mind him kase wala naman akong maisip sabihin. So binawi ko yung kamay ko and started scanning the menu. I gave my order to the waiter behind me. Ganun din si Kester. Right after that, Blair started asking questions. "So.. Kelan pa?" She smiled irritatingly. Obviously, she was asking kung kelan pa naging kami ni Kester. [i]Kanina lang,[/i] sasabihin ko sana. Pero ang "duh" naman nun so hinintay ko na lang na si Kester ang sumagot. Siya naman 'tong baliw na kung anu-anong pinagsasabi. Pfft. :/ "Actually, wala pa kaming one week. Kelan lang kami nagkakilala. But I don't know, I guess that's how love works, right? Just one look and you're hooked. Right, baby?" He turned to me. Pinigilan kong matawa. Kadiri talaga 'tong lalakeng 'to. May pa-'baby'-'baby' pa. I seriously don't see the point why we have to pretend na may relasyon kami. But, anyway.. "Uhuh." I smiled. "Ohh.. How sweet naman. Bagay na bagay kayo." Blair said, kinikilig. "Paano ba kayo nagkakilala?" This time, ako na yung sumagot. "He's my trainer. Gusto kasi ni Dad na maaga pa lang, matuto na ako nang husto sa business field." "Yeah, right." I heard Blake whisper. Well, I guess lahat kami narinig kasi napatingin kaming lahat sa kanya. Inabot lang niya yung glass of water sa harap niya and drank it. Then he turned to me, with those cold eyes. "Blake!" Blair said, obviously not liking Blake's words. "What's with you? Pagpasensiyahan niyo na siya ha. Medyo magulo lang isip niya." "It's ok." Kester said and held my hand again. Na-shock ako sa inasta ni Blake. Kung magsalita kasi siya, there's bitterness. It can't be. He still has amnesia diba? "Excuse me. I need to use the ladies' room." I said and stood up, heading for the CR. Agad akong pumasok. Buti na lang at walang tao. I looked at myself on the mirror. I tilted my head, wondering. [i]What's with him nga kaya? He's not jealous, is he? No, Mischa, of course he's not jealous. What the hell are you thinking? Siguro nga may mga iniisip lang siya at magulo ang utak niya.[/i] I sighed in frustration. I washed my hands tapos lumabas na ako. Pagkalabas ko, I saw Blake leaning on the wall sa tapat ng ladies' room. When he saw me, he walked to me. Seeing the seriousness on his face, I started backing away. Pero na-corner niya ako sa wall. Hinarang niya yung braso niya on both sides and looked me in the eye. "B-Blake.." I stammered. "I thought he's just your trainer?" "Oo nga-" "Paano nangyaring boyfriend mo din siya? Bakit hindi mo sinabi sa akin?" Teka nga. At sino naman siya para ipaalam ko sa kanya kung sakali mang boyfriend ko nga si Kester? He's not even my friend! At kung umasta siya, para bang hindi ito kaibigan, kundi isang boyfriend. Naningkit ang mga mata ko sa sobrang inis. "Why do I have to tell you? It's not like you're my boyfriend." Natigilan siya. He sighed in frustration. He raised his clenched fist. [i]Oh, my God! He's gonna punch me![/i] Pumikit ako, waiting for the pain na maidudulot ng suntok niya. But there was none. Instead, I felt him punch the wall beside us. Unti-unti kong binuksan yung mga mata ko. He's bleeding! "What were you thinking?!" I said at mabilis na kinuha yung panyo sa bag ko at binalot sa sugatan niyang kamay. "I don't understand a lot of things right now, Mischa.. But there's one thing that I'm certain about. I'm in love with you. At hindi ko maintindihan kung bakit ayaw mo yun tanggapin." Napatingin ako sa kanya. We locked eyes. Unti-unting bumababa yung mukha niya against mine. He's gonna kiss me! "Mischa." Pareho kaming napatingin ni Blake sa pinanggalingan ng boses.. Kester. In a split second, I saw pain in his eyes. Pero agad siyang ngumiti kaya nawala iyon. He held out his hand to me. "Let's go?" I looked at Blake who was looking at me too, waiting for my decision; either I will stay with him or I'll take Kester's hand. I looked back at Kester. He smiled weakly. Then I looked at Blake, then to his bleeding fist. He smiled, too and held my face. Hinawakan ko yung kamay niya. At tinanggal sa mukha ko. "I'm sorry." I whispered to Blake and kissed him on the forehead. Then, I took Kester's hand. [hr] [b]SEVEN YEARS LATER[/b] "Nasaan ka na ba?" I irritatingly asked Kester over the phone. It's our third anniversary. Well, he started courting me when I was in second year college. Pero sinagot ko lang siya when I graduated from college. Ngayon, medyo settled na ako. I mean, yung mga gastusin ko, ako na ang nagbabayad. I live in my own condo unit. My mom didn't like the idea of I, living alone in my condo, but I really wanted to be a little bit more matured and independent. Oh. And you might wonder about Blake, too. I heard he went to the States after graduating from highschool. Doon na yata siya nagpagaling and all, with Sara. Blair? Nag-give up na daw yata siya sa tantrums ni Blake, I don't know. Basta ang alam ko, she's been travelling around the world, with her boyfriend Nate Tan. Presently, I'm standing on the helipad sa rooftop ng building ng family ko. Ewan ko ba sa lalaking 'to. Pinapunta niya ako dito. "You'll find out. And you'll love it" daw. Kung alam ko lng na ito lang pala ang mafa-find out ko, I can certainly say that I'm not loving it! "Just wait, ok? I'm close, promise." He said laughingly. "Vanderbilt, hindi nakakatuwa! I've been standing here for 30 minutes already! I'm wearing heels, for heaven's sake!" I stomped my feet sa sobrang frustration. "I wish I can see you right now. You know I love it when you're pissed. But I'll have to say goodbye. Look up." And so, with my forehead on knots, I looked up. And there he was, half of his body was out of the helicopter na sinasakyan niya dahil kumakaway siya sa akin. Unti-unting nawala ang inis ko sa kanya. But when the helicopter was settled on the helipad, I pretended like I was still mad. ;) He went to me with a wide smile across his handsome face. He hugged me. I didn't hug back. Kunwari galit. ;) "Babe, I'm sorry for making you wait. Nagkaron lang ng problem sa helicopter. But it's ok na. Wag ka nang magalit, please?" He looked at me with that smile that always made my defenses go down. "What can I say?" I said and finally hugged him back. "Happy anniversary, Vanderbilt. I love you." He answered, "Happy anniversary, too. But I'm sorry.." I broke off the hug and looked at him with confusion. What did he say? He's sorry? Does that mean he's-? "I'm sorry because I love you more." He smiled. I blushed. Hinampas ko siya nang mahina. Tapos I hugged him again. "Oh, Vanderbilt.. Stop making me fall in love with you everyday. It's making me insane." We stayed that way for some minutes. Then I suddenly felt him carry me! "W-what are you doing!" "Making you fall in love with me again." He winked tapos dinala niya ako sa loob ng helicopter. I was speechless. The helicopter took off. Still, I didn't say anything. I couldn't say anything! "Mish, tumingin ka sa labas." He said. With a little bit of hesitation, I looked out. And there, down there, written with the help of thousands of lights.. It says: [b]MARRY ME? <3[/b]
yhentot
» FTalkGeek
1969-12-31

Gonna read it first! -- Si Kester at Mischa ang NAGkatuluyan? or MAGkakatuluyan? But I prefer Blake over him! Mas gsuto ko si Blake! :lol3: Anyways, Nice update! Tapos na ba toh? Hehehehhe :)

Last edited by yhentot (2010-06-30 02:41:22)

micahgarcia
» n00b
1969-12-31

[quote=yhentot;#3643143;1277878357]Anyways, Nice update! Tapos na ba toh? Hehehehhe :)[/quote] - nope po. :] Parang ksing mas mdaling ituloy ung story nang mejo mtanda na sila kse lagi na lng, as students sila nagkakatuluyan. Para mas mgmukang "forever" lng nman. XD
yhentot
» FTalkGeek
1969-12-31

[quote=micahgarcia;#3643169;1277880821]- nope po. :] Parang ksing mas mdaling ituloy ung story nang mejo mtanda na sila kse lagi na lng, as students sila nagkakatuluyan. Para mas mgmukang "forever" lng nman. XD[/quote] Ahhh .. Sige NEXT na ulet!
pinkandgreen30
» n00b
1969-12-31

sis!!!! next na.. nice update.. gusto ko ng malaman kung c kester o si blake ba ang mkakatuluyan nia..
sam_glor@yahoo.com
» n00b
1969-12-31

wahhhhhhhh..paano na si blake????
  • ARCHIVES 
  • » hi guys! Been a long time :) Ngayon lang ako nakapag-PC. Ngayon lang ginanahan :D Anyway, I cannot update just yet. Well, hintay muna akong mga replies. :D TY! :)

Pages: 1234

Board footer

© 2024 F Talk

Current time is 18:42

[ 11 queries - 0.525 second ]
Privacy Policy