• ARCHIVES 
  • » [quote]Okie okie. I'm so overwhelmed that a lot of you read my first story, "night walks" so i decided to write another story. In one my commentsz sa" night walks", i told ate mizel na i would be put

Pages: 1123456789101112..12

[quote]Okie okie. I'm so overwhelmed that a lot of you read my first story, "night walks" so i decided to write another story. In one my commentsz sa" night walks", i told ate mizel na i would be put

eclipse_twins
» FTalkAddict
FTalk Level: zero
1969-12-31

Re: [quote]Okie okie. I'm so overwhelmed that a lot of you read my first story, "night walks" so i decided to write another story. In one my commentsz sa" night walks", i told ate mizel na i would be put

[quote]ei... sori antgal qng nwla tpos e2 lng ung update. wla p xe aqng ntatype... ahehe, i'lll update tomorrow cguro. bsta pramis bbwi aq. pagpxenciahan muna 2ng uber habang update n 2.. hehe... sori tlga guyz.[/quote] [u][i][b]~Part 2~[/b][/i][/u] “You’ve got to be joking Dale! Aljay is NOT interested with me!” Wag mo akong lokohin ng ganyan, baka ma-carried away ako! No no no… “You don’t want to believe? Fine! Go ahead… but one day you’ll realize that what I said were true.” Tapos super walk out si Dale. Ano ba naman. I don’t want to believe it at first but I guess I’m believing it now. When the break was over, we went to the fifth floor, sa auditorium. It was an open forum about girl and boy relationships. It is not necessary na magsalita, pwedeng makinig ka lang. However if you decide to open up, it is still your choice whether to mention names or not. I don’t really share on topics like this kaya tumahimik lang ako. Tapos nag-open na si Jae. Then si Lem. Then pati si Cloud. Hala! Parang kailangan talagang mag-open din ako kahit hindi compulsory to eh. Magtataas na ako ng kamay tapos biglang nagsalita si Aljay. “I like her. I thought at first she was just a friend. I never noticed her because I liked somebody else. Pero nung nawala yung... nung nagkagusto sa iba yung kaibigan niya, napansin ko na siya. I was starting to like her although I didn’t want to admit it kasi ayokong masaktan siya. I wasn’t sure at first, I thought baka maging panakip-butas ko lang siya. I didn’t want that to happen because I know that she deserves the best. Akala mo lang sa una maarte siya because of the way she speaks and the way she dresses. Nevertheless, upon knowing more about her, I found out that she was more than just a Barbie doll in a plastic world. She is deep and caring. She is sincere and is ready to sacrifice for other’s sake.” “Aww… I wish he was referring to me.” I whispered to Dale. “Dumb! He WAS referring to you.” “Huh?”
ncarmz
» FTalkAddict
1969-12-31

Re: [quote]Okie okie. I'm so overwhelmed that a lot of you read my first story, "night walks" so i decided to write another story. In one my commentsz sa" night walks", i told ate mizel na i would be put

[align=center][b]hi sis!!![/b] [i]d story iz nice...[/i] [u]nkkbtin nga lang...[/u] [b]but i understand...[/b] [i]mhirap tlga gumawa ng story[/i] [u]update mo asap huh??[/u] [b]btw, pwd moh aqw isali sah nxt chappie???[/b] [i]pero f overcrowded nah ang story moh...[/i] [u]ok lang...[/u] [b]but f pwd pa...nina nlang i.name moh sakin...[/b] [i]haha!!![/i] [u]ambixosa tlga aqw noh???[/u] [b]hihi...teecee!!![/b] [b][i]GOD BLESS!!![/i][/b] :D=D:D[/align]
---mad4u---
» FTalkAddict
1969-12-31

ayieeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee :wow: :lol: kiligg :lol: good job! =)

Last edited by ---mad4u--- (2008-06-04 04:33:44)

3fuuji3
» FTalker
1969-12-31

[i] :thumbsup: nice nice nice.... next na miz kate... ---> waitingggggggg ^~^[/i]
lady_end
» FTalkWhiz
1969-12-31

wat the. hala kilig na naman. weeeeeee next chapter na. :wow: kc xo kabitin na. :D
jhayyuliajay
» FTalkGeek
1969-12-31

yeah.tingin ko nga kay aljay was talking about nikki.ayan parehas na clang makakapag-move on. :D haha.pano na si arvhin?awwww... :(
wakawakafeeling
» FTalker
1969-12-31

wawawa. kilig na ako :wow:
misz.faith
» FTalkFreak
1969-12-31

gosh!!ganda. .update pls!! :wow:
`mizeL
» FTalkWhiz
FTalkers ♥♥ My Threads!
1969-12-31

woooo ambilis ng pangyayari!!! chapter 1 pa lang, naging chapter 7 na agad!! hahahahaha senxa na kung ngayon lang ako nagkaron ng time mag basa. hehehe. i still like your story sis!!!!!weeeeee!!! tama si mareh, mas may gusto ako dun sa supporting actor. :lol: update!!! :D
eclipse_twins
» FTalkAddict
1969-12-31

[align=center][quote]xencia na, e2 n oh.. ang tagal ko nwala eh. hehe... got sick actually. ni-injection nga aq ngaun eh... wla lng share q lng... haha... so this it it. chapter 8, quite l0ng...[/quote] [/align] [u][i][b]Chapter 8[/b][/i][/u] Ok. My mistake. He was referring to me? Tama ba ‘to? Ewan. After our open forum, our facilitator, ate Nina Carmel ask us to stand. (However she prefers us to call her, Ate Ncarmz, cool noh?) She said, yakapin namin ang mga kaklase namin starting sa pinakahindi namin masyado kasundo o kaclose hanggang sa mga importante sa buhay namin yung huli. This was my chance to know whether Aljay likes me or not. Pag last ako, it means he likes me. A background music was played. The lights or the room were dimmed. Not too dark, just enough for us to see faint images of our classmates. I think this is good kasi medyo nakakailang kung maliwanag. About towards the middle of the song, nagyayakapan pa rin kami, inapproach ako ng classmates kong lalaki. Mga barkada ni Lem. Tapos nahiya siguro sila so instead of hug, nag-shake hands lang kami. Biglang pumasok si Aljay and said… “Hey, it’s my turn now” Whoah. I expected him to come as my last partner. Umalis yung classmates ko. “Hmph. Gusto mo lang maka-chansing.” “Sinong nagsabi?” “Ako. Aminin mo.” “Ahaha Well, that’s a good option too but I actually decided to tell you, I want to save the best for last.” Aww… Ewan sa’yong loko ka. Then, he walked away. Patapos na yung song and as I slowly finished reaching all of my classmates, I waited for Aljay, but he never manage to fulfill his promise that he’ll be my last. My last was Arvhin. Before our recollection ended, the Catholics had a special mass. Commentator namin si Cloud and I was assigned for the first reading. Si Ate Ncarmz pa rin ang nag-assist samin. I can’t help but ask her before the mass starts, “Ate, what can you say about an unfulfilled promise by a guy to a girl?” “Well, that’s really disappointing. Pero hindi naman natin dapat i-judge yung tao just because of an unfulfilled promise. He may have his reasons whatever they were. I think what matters is ma-appreciate mo yung naibibigay niya sa’yo kaysa isipin mo yung mga pagkukulang niya sa’yo.” I quite agree with her. San kaya natutunan ni ate yung ganun? The recollection ended well and successful. Before we went home, Cloud, Jae and I took some pictures. Nung pauwi na kami, narinig ko si Arvhin with Lem, whispering in the school garden. “Vhin, pano na yan. Na-gets na siguro ni Nikki na siya yun.” “Ewan ko rin Lem. Kung ako lang, sana di na lang inamin ni Aljay. Pero sa bagay, tingin ko naman masaya si Nikki ngayon dahil alam na niya.” Alam ko alin? Arvhin maling mali ka. Hindi ako masaya. Kasi despite of what Ate Ncarmz told me, I am still disappointed of what your bestfriend did to me. I want to hold on to what Ate Ncarmz told me but it was just so hard. ---- The next week, dito na naisakatuparan yung plano ni Madam Cloud. It was very unexpected. Nagulat na nga lang ako but I managed not to let my jaw drop. “Hey, Vhin and Nikz congrats!” We were going down for our lunch in the canteen. Ako, si Cloud, Jae, Dale, Arvhin at Aljay. Si Lem, nasa barkada niya. Jae doesn’t really want him to sacrifice his time with his barkada just to be with her kaya occasionally lang siya sumasama samin. “Oh? Bakit naman Cloud?” “Come one girl. It’s not like you have to hide it you know.” “Huh?” “Ahaha, playing dumb again.” Ano ba tong si Cloud? Naka-drugs ba to? “Everyone, congratulate ninyo si Arvhin at Nikz. They’re officially on! Right, Vhin?” Nagulat ako kay Arvhin kasi parang ang kalmado niya sumagot. It’s like he knows this was going to happen. But then again, Arvhin was always calm and cool so this isn’t surprising at all. “Yes. We’re officially on. One week na kami. Ayaw sana namin muna paalam pero dahil alam na ni Cloud, then there’s no point hiding it, di ba Nikz?” He put his arms over my shoulder then winked at me. “Uhuh. Yeah. Sorry guys.” “So Nikz, kelan monthsary ninyo?” Hala, nu sasabaihin namin ni Vhin? “18” Sabay pa kami. Eh bakit ba, eh makisabay na lang sa uso sa school. I mentioned dati na maka-18 nga sila di ba? Ayan, whew… “I think this calls for a celebration, don’t you think so too Aljay?” Hala, Cloud! Wag kang ganyan! “N-no. It’s o-okay. No need for that. Gastos lang yan.” “No. I think you deserve the best celebration we could give.” OMG. This is the end of the world.
jhayyuliajay
» FTalkGeek
1969-12-31

wee.updated na.haha.galing nman ni cloud magplano.haha.halata sa words ni aljay na disappointed sya.haha. :D
ncarmz
» FTalkAddict
1969-12-31

[align=center][b]thnx tlaga sis!!![/b] [i]gnda ng part qw...[/i] [u]update nah oh...[/u] [b]mlapit nah kc claz eh...[/b] [i]thnx[/i] [u]teecee[/u] [b]GOD BLESS!!![/b] :D:D:D[/align]
3fuuji3
» FTalker
1969-12-31

[i]aww wawa naman n aljay... weeeehehehe nice update.. cla na ba talaga hahaha :o noooo akin lng c arvhin ehemmm kiddin' :redface: [/i]
lady_end
» FTalkWhiz
1969-12-31

wat the, wew, xobrang ganda ng chapter na2h :wow: next chapter na
xxBUBBLiExx
» FTalkElite
1969-12-31

kwawang aljay. lols. XD acting lang ba yun? :O acting lang yun diba? :eh: :O
hazel013
» FTalkManiac
1969-12-31

ui wow..namiss ko cla..grbeh..haha! update na po..((=
maree12
» FTalkManiac
1969-12-31

ayun. . ayun pala ang plano ni ulap. . cloud pala. haha. :D
eclipse_twins
» FTalkAddict
1969-12-31

[align=center][quote]@ jhayyuliajay: aww. disappointed ba? ahehe, on the next chaps baka lagay ko na ung POV niya para ma-gets nu xa. Pa-mysterious effect xe 2 eh haha @ ncarmz: ahehe, d q nga xur if u'll lyk it eh. pero actually ang plano q, ibabalik pa kta on 1 of d chaps kya d p tpos ang role mo d2 ;] @ 3fuuji3: nku. pnag-aagawan nu c arvhin ah. dmi may gus2 s knya. well, ds chap wil answer ur question :D @ lady_end: tnx po. e2 n nxt chap oh. na-xcite aq mag-upd8 eh haha @ xxBUBBLiExx: acting nga ba? cgro... hehe... anyway, ai like ur s2ry ate ah. d aq mxdo nkkpgcommment dun pro i read it actually. @ hazel013: namiss mo cla... aq d m namiss? ahehe, joke... @ maree12: dhil sau, nagawan q ng kakaibang username c cloud s ym. try 2 read ds chap. u helped me w/o knowing it. slamat!!! :)[/quote] [/align] [u][i][b]Chapter 9[/b][/i][/u] [b]Arvhin’s POV[/b] I just went with the flow. I just went with the flow. I just went with the flow. D*mn. Bakit ako nagiguilty? Di ko naman plano to. How could I feel like I’m responsible for this? --Two days ago-- [i]*Buzz* aq.c.ulap: yo arvhin! smasher_lardizabal: ui cloud aq.c.ulap: remember my plan? smasher_lardizabal: what plan? aq.c.ulap: memory gap nman 2 oh. ung plan pra mpncn ni aljay c nikz smasher_lardizabal: oh. wat about dat? aq.c.ulap: I want u 2 go wid d flow. go wid whatever I’m going 2 do smasher_lardizabal: nu b balak m? aq.c.ulap: bsta. mki-ride k lng. smasher_lardizabal: ok. ok. cge n nga aq.c.ulap: r u xur u wanna do ds? smasher_lardizabal: kng mkk2long ke nikz, y not? aq.c.ulap: o xa, xa… go n 2, wlang atrasan smasher_lardizabal: I know wat I’m putting myself in2 aq.c.ulap: xbe m yan ah.[/i] ---- I can’t blame Cloud for this because I promised her that I’ll go with this plan even if I wasn’t sure what it was. At kung tingin niya makakabuti ito para kay Nikz and Aljay, then go, I’ll help. “Vhin?” Naku, ang dami kong iniisip. Napansin siguro ni Nikki. “Yes Bhe?” “Huh?” Simultaneous pa yung barkada. Yan lahat reaction nila. Maski ako nagulat sa sinabi ko eh. Bhe naman. San ko ba napulot yun? “Bakit ganyan kayo? Di kayo sanay sa tawagan namin?” Hay. Cover up. Cover up. Buti may naisip ako na sabihin. Nikz gave me the we-need-to-talk look. Nakita rin yun ni Cloud kaya siya na yung nauna. “Sige na, our new lovers need their space. I guess we better give it to them.” “Thanks guys.” Nikki answered flatly tapos pumunta kami sa likod ng school gym. Bihirang nay tao dun kaya dun kami nag-usap. “Bhe? 18? What was that all about?” “Ito na yung plano ni Cloud. Di ba sabi mo dati gusto mong mapansin ni Aljay? This is what she was talking about.” “And what good will this do to me?” Ano nga ba? Nangangapa ako ng sagot pero di ko pwede ipakita kay Nikki yun. Kung ako si Aljay, anong reaction ko? Anong gagawin ko? “In this way, he might be forced to tell you his feelings.” “So pagseselosin natin siya?” “I guess that’s Cloud’s plan.” “Oh. Kaya ba natin?” “Kakayanin natin kung makikiride ka.” Nikki smiled at pagkatapos nagplano na kami. Sa lunch time na yun, kami lang yung magkasama. Gusto kong isipin na nagdedate kami. Parang totoong mag-on pero alam kong lolokohin ko lang yung sarili ko. Dahil alam kong, hindi to totoo. Parte lang to ng plano para makatulong sa taong mahal ko, at sa kaibigan ko. “Okay. I think it’s settled!” “Good job. Pag nagtanong sila mamaya, masasagot natin ng synchronized.” With the lunch time kasi, plinano namin lahat. Nilagyan namin ng sagot lahat ng possible nilang tanong. Ilang months nanligaw. Kilala ba ng parents. First date. Mga ganong tanong. I think we are utmost prepared. [b]Nikki’s POV[/b] Kaya namin to ni Arvhin. Grabe talaga tong kaibigan ko. Lahat na ginagawa para makatulong sakin. Paakyat na kami sa room namin nung sinabi ko sa kanya yung iniisip ko. “Uy Arvhin.” “Bhe?” Nga pala. Baka may makarinig. Dapat ginagamit namin yung tawagan lagi para di kami mabuko. “Bhe. Sorry. Uhmm, di kaya magkatotohanan to?” “Not unless ma-in love ka talaga sakin. Di magkakatotohanan noh. You worry too much. Geh Nikz, Love you Bhe.” “I love you too.” Di ko maintindihan bakit biglang nag-I love you si Arvhin. When I suddenly look back that’s when I realize, Aljay was there behind us.

Last edited by eclipse_twins (2008-06-09 09:04:38)

3fuuji3
» FTalker
1969-12-31

[i]waahhh amhh bhe bhe heheh :wow: hala dlikado yang plan na yah hahaha lol .... masubukan nga hmmm :D ---> isa isa isa pa[/i]
ncarmz
» FTalkAddict
1969-12-31

[align=center][b]thnx!!![/b] [i]sna mgnda part qw sah chap nah yan...[/i] [u]swit nman nna vhin at nikz...[/u] [b]'bhe' pah ang twagan[/b] :wow::wow::wow: [i]btw, cno kya mgkakaroon ng happy endng wd nikz noh???[/i] [u]c arvhin o c aljay???[/u] [b]haha...[/b] [i]upadate nah!!![/i] [u]claz nah bukas...[/u] [b]huhu[/b] :crybaby::crybaby::crybaby: [i]teecee[/i] [b]GOD BLESS!!![/b] :D:D:D [/align]
  • ARCHIVES 
  • » [quote]Okie okie. I'm so overwhelmed that a lot of you read my first story, "night walks" so i decided to write another story. In one my commentsz sa" night walks", i told ate mizel na i would be put

Pages: 1123456789101112..12

Board footer

© 2024 F Talk

Current time is 16:37

[ 11 queries - 0.036 second ]
Privacy Policy